Điện thoại: 02253.544.628


Tuổi trẻ Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng: Sáng tạo - Khởi nghiệp - Xung kích

Đăng lúc: 18-11-2018 | Lượt xem: 2325

           Căn cứ Nghị quyết Đại hội Đoàn trường lần thứ XVIII nhằm thúc đẩy tinh thần xung kích, sáng tạo, xây dựng hoài bão lớn của tuổi trẻ Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng giai đoạn 2017-2019; Căn cứ Kế hoạch thi đua năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Ban chấp hành Đoàn trường và hướng tới việc thi đua lập thành tích chào mừng Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019 và Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhiều hoạt động đoàn đã và đang được triển khai trong thời gian vừa qua.

Thanh niên - Tuổi trẻ sáng tạo:

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy là giải pháp cấp thiết nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Trong bối cảnh kinh tế và xã hội có sự thay đổi mạnh mẽ, yêu cầu về nguồn nhân lực được đào tạo cũng thay đổi nhanh chóng, phương pháp giảng dạy truyền thống ngày càng bộc lộ nhiều khiếm khuyết. Chính vì vậy, một trong những thách thức đặt ra cho hệ thống giáo dục nói chung và chiến lược đào tạo của Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng nói riêng là cần phải thay đổi phương pháp giảng dạy, nhằm tạo ra những lớp người không chỉ đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động mà còn góp phần dẫn dắt xã hội.

Trong chiến lược giáo dục - đào tạo của mình, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng luôn đề cao khẩu hiệu: “Sáng tạo - Chất lượng và Hiệu quả chính là cách biểu thị việc đổi mới không ngừng phương pháp giảng dạy, lấy người học làm trung tâm là mục tiêu hàng đầu. Và không một ai khác, đội ngũ giáo viên và đặc biệt là đội ngũ giáo viên trẻ chính là bệ đỡ tiên phong trong hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy. Chính vì vậy, năm học 2017-2018, tuổi trẻ Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động, đề xuất các ý tưởng sáng tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp giảng dạy; thúc đẩy giới trẻ nhà trường ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ trong hoạt động dạy và học; khuyến khích đoàn viên thanh niên đảm nhận nghiên cứu, đề xuất sáng kiến kinh nghiệm.

 Kết quả, nhiều cá nhân là đoàn viên thanh niên - đội ngũ giáo viên trẻ nhà trường đã đạt các giải cao trong các kỳ thi giáo viên, giảng viên dạy giỏi, cuộc thi sáng kiến mô hình giảng dạy các cấp. Trong đó, thầy Trần Mạnh Thắng - giải khuyến khích Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018, giải ba Hội giảng giáo dục nghề nghiệp thành phố Hải Phòng năm 2018; thầy Phạm Ngọc Hanh - giải ba Hội giảng giáo viên năm 2018, giải ba cuộc thi thiết kế Mô hình giảng dạy thành phố Hải Phòng năm 2017... là những tấm gương trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, sáng tạo mô hình và thiết bị nhằm phục vụ giảng dạy.

Thầy Trần Mạnh Thắng và Thầy Phạm Ngọc Hanh - hai trong số các đoàn viên thanh niên xuất sắc đại diện cho tuổi trẻ sáng tạo Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng

Thanh niên - Tuổi trẻ khởi nghiệp:

Nghị quyết Đoàn trường lần thứ XVIII giai đoạn 2017-2019 nêu rõ: Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; ưu tiên và chú trọng đầu tư, nâng cao tay nghề chuyên sâu cho thanh niên là đối tượng học sinh”. Được sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn trường đã tổ chức thành công Đề án Tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên”. Nội dung triển khai đề án hướng đến việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, tập trung ở đối tượng học sinh phổ thông gắn với công tác phân luồng học sinh đảm bảo thiết thực, hiệu quả; cam kết 100% đầu ra cho người học khi tốt nghiệp các chương trình và khóa học tại nhà trường.

Năm học 2017-2018, Đoàn trường cũng đề xuất và giới thiệu các em học sinh tiêu biểu tham gia ôn luyện tại các cuộc thi tay nghề các cấp. Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, vượt qua mọi khó khăn, dưới sự tận tình hướng dẫn của giáo viên, nhiều em học sinh đều đã đạt giải cao trong các cuộc thi như Nguyễn Bá Dương - giải khuyến khích cấp Quốc gia, giải nhì cấp Thành phố, giải ba Bộ Xây dựng nghề Lắp đặt điện; Trần Văn Kiên - giải ba Bộ Xây dựng nghề Ốp lát tường, sàn; Đặng Hải Long - giải ba Thành phố nghề Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí.

 

Đoàn viên Nguyễn Văn Dương, Trần Văn Kiên và Đặng Hải Long - đại diện cho tuổi trẻ khởi nghiệp Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng

Thanh niên - Tuổi trẻ xung kích:

Năm học 2017-2018, Đoàn trường đã tham mưu và tổ chức nhiều chương trình giáo dục kỹ năng cần thiết cho sinh viên và học sinh, thành lập các mô hình câu lạc bộ kỹ năng, câu lạc bộ năng khiếu, sở thích, hội trại huấn luyện kỹ năng. Nhân rộng các hình thức huấn luyện, bồi dưỡng và đào tạo kỹ năng trong cuộc sống cho thanh niên.

Cuộc thi “Ứng dụng kỹ năng tìm kiếm việc làm cho sinh viên” đã được tổ chức tại hội trường lớn Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hải Phòng phối hợp với Tổ chức SCI (Save Children International) - Tổ chức cứu trợ trẻ em thế giới. Đội thi Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã vượt qua hai đội đội thi Trường Cao đẳng VMU Hải Phòng và Trường Cao đẳng Công nghiệp Hải Phòng để giành giải nhì toàn đoàn.

Theo học thuyết “Trí thông minh đa chiều”, GS. Howard Gardner, khi sinh ra mỗi chúng ta đều có một trong tám loại hình thông minh: ngôn ngữ, toán học, thế giới tự nhiên, không gian, âm nhạc, vận động, giao tiếp và nội tâm. Mỗi học sinh nhà trường là một cá nhân độc lập với những khả năng riêng biệt và cần được thể hiện tốt năng lực của mình khi được phát triển trong môi trường giáo dục toàn diện về thể chất - trí tuệ - cảm xúc. Việc tổ chức câu lạc bộ (CLB) theo sở thích của học sinh là một trong những hình thức hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Khi tham gia hoạt động của CLB, ngoài mục tiêu rèn luyện khả năng tự chịu trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm; học sinh còn được định hướng, trải nghiệm các nội dung học tập để khám phá bản thân và phát triển năng khiếu. Để góp phần hình thành năng lực và phẩm chất của người học, hiện nay, căn cứ vào điều kiện thực tiễn, Đoàn thanh niên nhà trường đã thành lập các CLB theo sở thích của học sinh như: CLB võ thuật; CLB âm nhạc và CLB thể dục, thể thao, yoga.

 

Tuổi trẻ xung kích - cùng đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng sống, nâng cao

 thể chất, đời sống và văn hóa tinh thần

Phòng Kế hoạch - Đào tạo

Tin tức liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet