Điện thoại: 02253.544.628


TPC tổ chức thẩm định giáo trình trình độ Trung cấp đợt 01 năm 2019

Đăng lúc: 03-04-2019 | Lượt xem: 1761

 

Sáng ngày 27/03, tại phòng họp 208, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng tổ chức thẩm định giáo trình trình độ Trung cấp cho giáo trình Hàn hồ quang tay cơ bản và giáo trình Cung cấp điện đợt 01 năm 2019.

 

 

Hội đồng thẩm định giáo trình

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ ở hầu hết các nước trên thế giới. Lĩnh vực Hàn, Cắt gọt kim loại, Điện công nghiệp … là một trong những ngành có tác động rất lớn đến nguồn nhân lực trong giai đoạn tới, việc đào tạo nhân lực cho những ngành trên cũng cần được chú trọng. Với định hướng “Đào tạo theo hướng ứng dụng”, việc biên soạn giáo trình chuyên ngành với kiến thức cập nhật thiết bị, công nghệ sát với thực tiễn sản xuất đối với trường Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng là rất cần thiết. Với thế mạnh và uy tín của Nhà trường là đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Điện, Hàn và Xây dựng dân dụng, Nhà trường đã tập trung phát triển giáo trình, tài liệu chuyên ngành để đáp ứng nhu cầu đào tạo của ngành và yêu cầu thực tiễn của thị trường lao động.

Trong đợt thẩm định số 01 năm 2019, dưới sự Chủ trì của Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường - Chủ tịch hội đồng thẩm định và các cá nhân đã tham gia thẩm định cho hai giáo trình gồm:

Đối với giáo trình Hồ quang tay cơ bản:

1/ Thầy Hoàng Hữu Thông - Chủ biên;

2/ Thầy Trần Văn Trung - Phản biện 1;

3/ Thầy Nguyễn Minh Hiếu - Phản biện 2;

4/ Thầy Nguyễn Văn Cường - Thư ký.

Đối với giáo trình Cung cấp điện:

1/ Cô Nguyễn Thị Hồng Ngân - Chủ biên;

2/ Thầy Nguyễn Văn Thành - Phản biện 1;

3/ Thầy Lai Xuân Bình - Phản biện 2;

4/ Thầy Phạm Ngọc Hanh - Thư ký.

 

Thầy Nguyễn Văn Thành - Quyền Trưởng khoa Điện phản biện nội dung giáo trình

Các giáo trình thẩm định lần này được triển khai xây dựng từ tháng 9/2018, được biên soạn đều phù hợp với mục tiêu, chương trình đào tạo, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ và tự chịu trách nhiệm của người học; phù hợp thực tiễn và cập nhật những tri thức mới; kiến thức chuẩn xác, logic, khoa học; bố cục trình bày tinh gọn, hình thức và văn phong đúng thể thức soạn thảo văn bản. Đây sẽ là những tài liệu quý đáp ứng mục tiêu của chương trình đào tạo, giúp cho chất lượng dạy và học của Nhà trường được nâng cao. Người dạy và người học có được tài liệu học tập chuyên ngành sâu, cập nhật công nghệ và thực tế sản xuất. Đồng thời, giáo trình cũng sẽ là tài liệu tham khảo chuyên ngành cho các cơ sở đào tạo khác tại Việt Nam.

Tại buổi thẩm định, tác giả và các giảng viên, giáo viên của các Khoa, Tổ/bộ môn ngoài việc được nghe những góp ý từ các chuyên gia trong lĩnh vực Điện, Hàn về nội dung giáo trình, còn được nghe những chia sẻ thực tế của các chuyên gia về các công nghệ, thiết bị tiên tiến đang được sử dụng tại các nhà máy; các yêu cầu của ngành tại Việt Nam trong giai đoạn tới, để từ đó giúp giáo viên điều chỉnh nội dung chương trình, nội dung bài giảng, phương pháp giảng dạy cho phù hợp.

 

Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng - Chủ tịch hội đồng thẩm định kết luận

Thay mặt Hội đồng thẩm định, Th.S Lã Đình Kế đánh giá rất cao tâm huyết và công sức nghiên cứu của tác giả. Với kết cấu nội dung các chương phù hợp, khoa học: từ các khái niệm cơ bản đến kiến thức chuyên dùng; từ các thiết bị thô sơ đến các loại thiết bị công nghệ hiện đại… giúp cho người đọc có thể dễ dàng hiểu nội dung giáo trình muốn truyền tải. Giáo trình xây dựng phù hợp với chương trình đào tạo mà Trường đang giảng dạy, đồng thời phù hợp với nhu cầu thực tiễn của ngành Hàn, Điện công nghiệp.

Tiếp thu những đóng góp, trao đổi rất sát với thực tế của Hội đồng, các tác giả sẽ có cơ sở để chỉnh sửa, hoàn thiện giáo trình và sớm đưa giáo trình vào sử dụng.

Bùi Duy

Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet