Điện thoại: 02253.544.628


Ban Văn Hóa – Xã Hội HĐND thành phố Hải Phòng làm việc với trường Trung Cấp Kỹ Thuật – Nghiệp Vụ Hải Phòng về tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về công tác đào tạo nghề và bố trí việc làm

Đăng lúc: 14-06-2022 | Lượt xem: 1056

Sáng ngày 09/6/2022, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân thành phố tổ chức làm việc, khảo sát thực tế tại Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng về tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

Đồng chí Lê Quốc Tiến, Ủy viên Thành ủy, Trưởng ban Ban Văn hóa - Xã hội chủ trì buổi làm việc. Cùng dự còn có các đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố; đồng chí Bùi Thị Hồng Vân – Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đồ Sơn; đồng chí Nguyễn Văn Kính – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Hải Phòng; đồng chí Nguyễn Thị Huyền – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thị Liên – Phó Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND thành phố cùng đại diện các ngành liên quan.

Về phía Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng có đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Trưởng các đơn vị trực thuộc về dự buổi làm việc.

(Toàn cảnh buổi làm việc)

Tại buổi làm việc, đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo tóm tắt việc thực hiện các quy định của Pháp luật về công tác đào tạo nghề và bố trí việc làm cho lao động trên địa bàn thành phố Hải Phòng mà Trường đã thực hiện trong thời gian qua.

Trường Trung cấp Kỹ thuật - nghiệp vụ Hải Phòng là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng. Cùng với sự đổi mới của đất nước, sự phát triển mạnh mẽ của ngành Xây dựng, Trường đang đẩy mạnh hiện thực hóa mục tiêu: Đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đa cấp học, ngành học đáp ứng yêu cầu của người học và của xã hội; thực hiện đào tạo theo địa chỉ, đào tạo gắn với thực tiễn sản xuất và giới thiệu việc làm cho học sinh sau tốt nghiệp; từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, tạo uy tín và xây dựng thương hiệu trong xã hội; hiện Nhà trường đang đào tạo 12 nghề trình độ Trung cấp và 14 nghề trình độ Sơ cấp. Với cơ sở vật chất hiện có (đáp ứng được nhu cầu học tập của 1.300HSSV), đội ngũ giáo viên tâm huyết, có trình độ, chuyên môn cao, đồng thời thiết bị giảng dạy và học tập được quan tâm đầu tư đúng mức nên nhiều năm liền Trường đã tuyển sinh đạt và vượt kế hoạch được giao. Chất lượng giáo dục nghề nghiệp của Nhà trường được thể hiện qua việc học sinh tham gia Kỳ thi tay nghề các cấp, giáo viên tham gia Hội giảng các cấp, các tập thể, cá nhân tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm các cấp đạt nhiều thành tích cao, được Thành phố Hải Phòng, Bộ Xây dựng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp khen tặng.

Trường đã tự khẳng định được vị thế là một trong số ít cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng thành công mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn như Công ty LG Display, LG Innotek, Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng-CTCP, các doanh nghiệp của KCN Vship trong công tác tuyển sinh, đào tạo và giới thiệu việc làm. Đồng thời theo dõi và giúp học sinh tìm việc làm trong thời gian 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Kết quả tỷ lệ học sinh của nhà trường sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay  chiếm khoảng 50%, sau 6 tháng là trên 80%.

Với những kết quả đã đạt được trong công tác Giáo dục nghề nghiệp, Nhà trường luôn giữ vững là cơ sở đào tạo xuất sắc trong khối các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của thành phố, được Bộ Xây dựng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc..., qua đó khẳng định vững chắc uy tín, thương hiệu của mái trường với truyền thống vẻ vang gần 60 năm tuổi.

Bên cạnh những thuận lợi trong việc thực hiện các quy định của Pháp luật về công tác đào tạo nghề và bố trí việc làm cho người lao động, Nhà trường cũng gặp một số khó khăn như: sự quan tâm của học sinh và phụ huynh học sinh về công tác GDNN chưa đúng mức, người học và phụ huynh học sinh chỉ định hướng vào đại học hoặc chỉ học văn hóa PTTH (đối với học sinh THCS); công tác quản lý và giáo dục học sinh, công tác đảm bảo chất lượng và giới thiệu việc làm cho học sinh sau tốt nghiệp, công tác truyền thông đến học sinh và phụ huynh học sinh chưa đáp ứng được yêu cầu; Trường là trường Trung cấp, theo tinh thần Nghị quyết của Trung ương đảng sẽ giải thể hoặc sáp nhập, do đó ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của cán bộ, viên chức, đồng thời gây khó khăn trong công tác tuyển dụng viên chức dù các chế độ đối với người lao động khá tốt....

(Đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu)

Cũng nhân dịp này, thay mặt tập thể cán bộ, viên chức Nhà trường đồng chí Lã Đình Kế, Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Uy ban nhân dân thành phố và các Sở, ngành có liên quan đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện trong suốt thời gian qua để Nhà trường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Lã Đình Kế cũng bày tỏ mong muốn được các cấp lãnh đạo tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nói chung và ủng hộ, giúp đỡ Nhà trường nói riêng để sớm trở thành trường Cao đẳng trọng điểm vùng Duyên hải Bắc Bộ của Bộ Xây dựng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của thành phố.

Trong buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo các cấp cũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn của cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên Nhà trường để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tỷ lệ học sinh ra trường có việc làm cao; đồng thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Nhà trường và đề nghị Nhà trường tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để tuyển sinh, chú trọng vào các ngành, nghề mà doanh nghiệp đang cần; tăng cường liên kết với các doanh nghiệp sử dụng lao động để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; quan tâm đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp, nhu cầu của xã hội...

(Đồng chí Lê Quốc Tiến – Thành ủy viên, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND thành phố phát biểu)

(Đồng chí Vũ Thị Kim Liên - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hải Phòng phát biểu)

 

(Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân, Bí thư quận ủy, chủ tịch HĐND quận Đồ Sơn phát biểu)

(Đồng chí Nguyễn Văn Kính - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Hải Phòng phát biểu)

 

(Đồng chí Nguyễn Thị Huyền - PGĐ Sở LĐ, TB và XH phát biểu)

(Đồng chí Trần Thị Liên - Phó trưởng ban VH-XH HĐND thành phố phát biểu)

Datnt

Tin tức liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet