Điện thoại: 02253.544.628


Hội nghị doanh nghiệp “Kết nối thực tập và việc làm cho học sinh, sinh viên nhập cư”

Đăng lúc: 19-09-2018 | Lượt xem: 1498

Sáng ngày 13/9/2018, tại hội trường Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp “Kết nối thực tập và việc làm cho học sinh, sinh viên nhập cư” thuộc khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực tìm việc làm cho sinh viên nhập cư” được triển khai từ tháng 3/2018 đến 9/2018 tại 5 trường trên địa bàn thành phố Hải Phòng gồm: Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng, Cao đẳng Công nghiệp Hải Phòng, Cao Đẳng VMU Hải Phòng, Cao đẳng Du lịch Hải Phòng và Trung cấp Xây dựng.

 

Quang cảnh Hội nghị doanh nghiệp “Kết nối thực tập và việc làm cho học sinh, sinh viên nhập cư”

Mục tiêu chung của dự án “Nâng cao năng lực tìm việc làm cho sinh viên nhập cư” nhằm hỗ trợ cho sinh viên nhập cư tại các thành phố lớn ở Việt Nam gồm có thành phố Hải Phòng trong nỗ lực thoát nghèo, giúp họ khai thác được các tiềm năng bản thân thông qua việc cải thiện kỹ năng nghề nghiệp và thực hành quản lý tài chính cá nhân. Dự án sẽ trang bị cho sinh viên nhập cư tại các trường Cao đẳng và Trung cấp nghề các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để tìm kiếm và có được việc làm ổn định; giáo dục sinh viên về quản lý tài chính cá nhân để họ có thể đưa ra các quyết định về tài chính một cách hiệu quả và thông minh; cung cấp cho sinh viên khả năng tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ kết nối thực tập và việc làm.

 

Học sinh, sinh viên nhà trường đang tìm hiểu các vị trí tuyển dụng của các công ty liên kết việc làm

Đây là hoạt động được nhà trường phối hợp với tổ chức SCI (Save the Children International) tổ chức mang đến những cơ hội thực tập, việc làm cho học sinh, sinh viên tại những cơ sở, doanh nghiệp uy tín hàng đầu. Hội nghị được triển khai nhằm giúp học sinh các khóa 44, 45 TCN và khóa 10 TCCN có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu về thị trường lao động, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đồng thời giúp các doanh nghiệp lựa chọn, tuyển dụng những nhân sự trẻ, năng động, giỏi chuyên môn đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đây cũng được coi là hoạt động thường niên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng trong định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

            Tham gia hội nghị, 15 công ty và doanh nghiệp đã trưng bày gian hàng giới thiệu, mang hình ảnh, thương hiệu, môi trường văn hóa của mình đến với học sinh, sinh viên. Đồng thời thông báo tuyển dụng trên 200 vị trí làm việc như: điện công nghiệp, điện tử dân dụng, kế toán doanh nghiệp, xây dựng, cơ khí… với mức lương khởi điểm từ 5 triệu đến 15 triệu đồng/tháng. Tại hội thảo gần 100 học sinh, sinh viên đã nộp hồ sơ và tham gia phỏng vấn trực tiếp với các công ty tuyển dụng. Hội nghị việc làm kết nối doanh nghiệp với học sinh, sinh viên đã giúp học sinh, sinh viên tìm được các vị trí công việc phù hợp, là cơ sở để các em ổn định cuộc sống và xây dựng tương lai tươi sáng.

 

Đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi Hội nghị

Trong không khí cởi mở, hội nghị đã đưa ra rất nhiều những vấn đề giáo dục và việc làm được những nhà tuyển dụng như Công ty TNHH LG Display Hải Phòng, Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp 204, Công ty Cổ phần Bạch Đằng 5, Công ty Việt Á… và lãnh đạo nhà trường tháo gỡ để đi đến thống nhất chung. Đây cũng là không gian tốt để các doanh nghiệp tự giới thiệu những thế mạnh của mình và tìm được những nhân tố tich cực phục vụ cho chiến lược lâu dài của mình. Cũng tại hội nghị, các vấn đề của sinh viên về môi trường làm việc, mức lương, chế độ... đã được các công ty giải đáp một cách thỏa đáng.

Chính từ những hoạt động thiết thực này, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng tự tin trở thành một trong những trường đi đầu trong việc bảo đảm đầu ra cho học sinh và sinh viên. 100% người học tại trường được cam kết bảo đảm việc làm ngay từ khi tốt nghiệp. Hội nghị cũng là cơ hội để nhà trường và doanh nghiệp đánh giá đầy đủ hơn về mô hình đào tạo kép của nhà trường trong đó nhấn mạnh đến vai trò của của doanh nghiệp, của đào tạo gắn kết thực tế.

Phòng Kế hoạch - Đào tạo

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet