Điện thoại: 02253.544.628


Tổng kết khóa thứ nhất đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới Pháp (ESF).

Đăng lúc: 25-06-2019 | Lượt xem: 1602

Ngày 22/06/2019, tại Hội trường 208, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng (TPC) đã tổ chức tổng kết khóa thứ nhất đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng theo chương trình thỏa thuận hợp tác với ESF. Tham gia buổi lễ, vinh dự có mặt đồng chí Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; Bà Nguyễn Thị Ngân - Trưởng phòng GDNN, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ông Michael Larouquerre - Đại diện Hiệp hội Năng lượng Không biên giới Pháp (ESF); Ông Dương Vũ Phong - Đại diện nhà tài trợ; Ông Phạm Bùi Trung - Giám đốc Công ty Phát triển và Xây dựng Liên Việt; các đồng chí trưởng, phó các phòng, khoa Nhà trường, phóng viên Báo Hải Phòng và các học viên khóa đào tạo về dự đông đủ.

 

Quang cảnh Lễ Khai giảng khóa đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng

Với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng đào tạo; tạo uy tín; thực hiện đa dạng hoá các loại hình đào tạo, đào tạo gắn với thực tế sản xuất, đào tạo theo địa chỉ, để đáp ứng yêu cầu của người học và của xã hội. Ngày 26 tháng 6 năm 2018, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới - ESF (Pháp) phối hợp đào tạo nhằm giúp những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua các khóa đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng. Đầu năm 2019, nhà trường đã tổ chức chiêu sinh và mở khóa đào tạo thứ nhất với thời gian đào tạo là 03 tháng cho 19 học viên.

Căn cứ vào kế hoạch đào tạo theo nội dung cam kết giữa hai bên, Nhà trường đã xây dựng tiến độ đào tạo, kế hoạch giảng dạy, bố trí địa điểm, phân công giáo viên giảng dạy; học viên tham gia khóa đào tạo được học lý thuyết kết hợp thực hành trên các thiết bị được ESF chuyển giao và các thiết bị khác tại các xưởng thực hành Điện dân dụng của Nhà trường. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, số học viên đủ điều kiện nhận chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo và thùng đồ nghề là 15 học viên đạt tỷ lệ tốt nghiệp 78,95%. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các học viên được Nhà trường giới thiệu vào làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng Liên Việt là 12 học viên đạt tỷ lệ 80% đảm bảo có mức thu nhập ổn định từ 06 - 08 triệu đồng/người/tháng.

 

Học viên Bùi Anh Tùng - đại điện cho các học viên hoàn thành khóa đào tạo thứ nhất phát biểu cảm tưởng trong buổi tổng kết

Trong không khí long trọng của buổi tổng kết, học viên Bùi Anh Tùng - đại diện cho 15 học viên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô, Ban Giám hiệu và ESF. Trải qua quãng thời gian 03 tháng có được kết quả này ngoài ý chí, nghị lực và quyết tâm của các bạn học viên còn có sự chỉ bảo, dạy dỗ tận tình từ các thầy, các cô, sự quan tâm từ phía Bam Giám hiệu và ESF. Sau 3 tháng được học tập và rèn luyện, các bạn học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về nghề điện, có thể lắp đặt được một hệ thống điện dân dụng hoàn chỉnh tại gia đình và trong các xưởng sản xuất nhỏ. Thay mặt cho 15 học viên khóa thứ nhất, Bùi Anh Tùng xin hứa sẽ cố gắng vận dụng những kiến thức đã được trang bị để tìm kiếm được công việc phù hợp, ổn định thu nhập và nâng cao đời sống của gia đình và bản thân.

 

Ông Michael Larouquerre - Đại diện Hiệp hội Năng lượng Không biên giới Pháp (ESF) phát biểu trong buổi lễ tổng kết

Ông Michael Larouquerre - Đại diện Hiệp hội Năng lượng Không biên giới Pháp (ESF) đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với nhà trường trong việc đào tạo miễn phí các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được tham gia các khóa đào tạo nghề Điện dân dụng. Ông gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu đã tạo mọi điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất và địa điểm thi công công trường để khóa đào tạo tổ chức thành công. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng khóa đào tạo thứ nhất vừa là khóa đào tạo khó khăn nhất vừa là tiền đề để thực hiện các khóa tiếp theo. Thay mặt ESF, ông lắng nghe các đề xuất của nhà trường để những khóa học tiếp theo tổ chức thành công hơn.

 

Ông Dương Vũ Phong - Đại diện nhà tài trợ phát biểu trong buổi lễ tổng kết

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên ngoài việc được cấp chứng chỉ công nhận hoàn thành khóa đào tạo, được Nhà trường hỗ trợ tìm kiếm công việc phù hợp còn được cấp thêm 01 bộ dụng cụ nghề điện trị giá trên 02 triệu đồng từ nhà tài trợ. Ông Dương Vũ Phong - đại diện nhà tài trợ khẳng định: Với kiến thức đã học, bộ dụng cụ nghề điện được tài trợ miễn phí cho các em như chiếc cần câu cá. Đây thực sự là cánh cửa mở ra cơ hội để các em có thể tìm được công việc với mức thu nhập ổn định giúp chăm lo bản thân và giúp đỡ gia đình.

 

Ông Phạm Bùi Trung - Giám đốc Công ty Phát triển và Xây dựng Liên Việt

            Đến dự buổi tổng kết, còn có sự xuất hiện của một doanh nghiệp là đại diện và là đơn vị liên kết trong hoạt động tuyển dụng nhân lực và cung ứng lao động đã, đang hợp tác với nhà trường trong nhiều năm qua. Ông Phạm Bùi Trung - Giám đốc Công ty Phát triển và Xây dựng Liên Việt khẳng định: Các học viên được tốt nghiệp từ chiếc nôi TPC luôn được đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng làm việc và thái độ hợp tác, tác phong công nghiệp trong lao động. Ông Phạm Bùi Trung cam kết tiếp nhận 12/15 học viên được làm việc vào công ty với mức thu nhập từ 06 - 08 triệu đồng/người/tháng.

 

Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong buổi tổng kết

            Phát biểu trong buổi lễ tổng kết, Th.S Lã Đình Kế nhấn mạnh tinh thần hợp tác giữa nhà trường và hiệp hội trong hoạt động triển khai đào tạo cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được học miễn phí nghề Điện dân dụng. Đồng chí khẳng định tiếp tục giữ mối quan hệ khăng khít với hiệp hội để mở các khóa đao tạo tiếp theo - đây chính là thể hiện chiến lược phát triển nhà trường trong mối quan hệ người học - nhà trường - doanh nghiệp và xã hội. Đồng chí cũng đề nghị phía Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, doanh nghiệp tuyển dụng và nhà tài trợ tạo mọi điều kiện giúp đỡ các khóa học tiếp theo tổ chức thành công; giúp đỡ những thanh niên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để nâng cao thu nhập và ổn định đời sống. Đồng chí cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các học viên hoàn thành khóa đào tạo sau khi được tiếp nhận từ doanh nghiệp tuyển dụng sẽ phát huy hết kiến thức và kỹ năng đã học - chính là lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô giảng dạy.

 

Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; Ông Michael Larouquerre - Đại diện Hiệp hội Năng lượng Không biên giới Pháp (ESF) và Ông Dương Vũ Phong - Đại diện nhà tài trợ trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo và bộ đồ nghề cho học viên.

 

              Kế hoạch mở khóa đào tạo thứ hai dự kiến trung tuần tháng 8/2019 với khoảng 15-18 học viên/lớp. Những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, chưa qua đào tạo và chưa có kiến thức về nghề điện có thể đăng ký học khóa học. Mọi thông tin chi tiết liên hệ địa chỉ:

PHÒNG KẾ HOẠCH- ĐÀO TẠO (Phòng 104)

TRƯỜNG TRUNG CẤP KỸ THUẬT- NGHIỆP VỤ HẢI PHÒNG

Địa chỉ: Số 159 phố Phương Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, TP Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3544628; hotline: 0912238235; Website: http://www.tpc.edu.vn

Bùi Duy

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet