Điện thoại: 02253.544.628


Lễ Bế giảng, trao bằng tốt nghiệp và giới thiệu việc làm cho học sinh trình độ Trung cấp năm 2020

Đăng lúc: 17-07-2020 | Lượt xem: 1193

             Thực hiện Công văn số 2258/2013/BGDĐT-GDCN ngày 05/04/2013 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc phối hợp giữa cơ sở đào tạo TCCN với TTGDNN-GDTX trong tổ chức đào tạo trình độ Trung cấp, Căn cứ theo Thông tư số 29/2017/TT-BLĐTBXH ngày 15/12/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về Liên kết tổ chức thực hiện chương trình đào tạo giữa các trường Cao đẳng, Trung cấp với các Trung tâm GDNN-GDTX.

Trong những năm qua, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã phối hợp với các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương tổ chức đào tạo các nghề trình độ Trung cấp nhằm thực hiện việc phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS theo hướng tăng nhanh tỉ lệ học sinh vào học các trường Cao đẳng, Trung cấp; góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội.

 

Quang cảnh Lễ Bế giảng tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương

Trong tháng 7/2020, Nhà trường đã phối hợp với các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương để tổ chức các lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp và giới thiệu việc làm cho học sinh. Sau thời gian 03 năm vừa học văn hoá vừa học nghề, tổng số 261 học sinh đợt 01 khoá 46 gồm các nghề Điện Công nghiệp, Điện dân dụng, Điện - Nước, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Quản trị hệ thống đã hoàn thành chương trình đào tạo trình độ Trung cấp và được cấp bằng tốt nghiệp. Theo đó, tỷ lệ học sinh xếp loại tốt nghiệp khá, giỏi chiếm 65%. Đây là kết quả từ sự cố gắng không ngừng của đội ngũ thầy và trò trong suốt thời gian học tập và rèn luyện. Căn cứ vào kết quả học tập và rèn luyện toàn khóa học, Ban giám hiệu Nhà trường cũng đã trao tặng Giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

 

Quang cảnh Lễ Bế giảng tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kiến Thuỵ

Tại các buổi Lễ, Nhà trường cũng đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp đang có nhu cầu lớn về nhân sự đến tư vấn và giới thiệu việc làm cho các em đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm như Công ty Mecta, Công ty  LG Display, Công ty  LG Display Inotek, Công ty Vinatic, Công ty Doosan Hải Phòng, Công ty thép Hoà Phát Hải Dương…Những doanh nghiệp trên đã phối hợp với Nhà trường qua nhiều năm và đều đánh giá rất cao kỹ năng tay nghề và thái độ chuyên nghiệp của lực lượng lao động do Nhà trường đào tạo. Lãnh đạo các doanh nghiệp đều khẳng định sẽ tuyển dụng toàn bộ số học sinh đạt yêu cầu nếu các em có nhu cầu làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Ngay sau buổi Lễ gần 70% học sinh được các đơn vị tiếp nhận và bố trí việc làm.

 

Quang cảnh Lễ Bế giảng tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Vĩnh Bảo

Sau buổi lễ, nhằm giúp học sinh có điều kiện nâng cao tay nghề, muốn học tiếp lên các trình độ cao hơn để có cơ hội tìm kiếm việc làm bền vững, Nhà trường cũng tư vấn, giới thiệu cho các em các hình thức đào tạo sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp. Ngoài việc học liên thông từ trung cấp lên trình độ Đại học, Cao đẳng theo hình thức chính quy hoặc vừa làm vừa học, em các học sinh cũng có thể tham gia các chương trình theo diện hợp tác học Điện công nghiệp, Kế toán doanh nghiệp giữa Nhà trường với các trường Đại học lớn trên thế giới như VISION University College of Jeonju, Hàn Quốc hay Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật St.John’s Đài Loan.

 

Cán bộ Tuyển sinh đang tư vấn chương trình học sau khi tốt nghiệp cho các em học sinh tại tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kinh Môn

Phát biểu chỉ đạo tại buổi L Bế giảng, Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của các em học sinh trong toàn khóa học. Thầy cũng biểu dương và ghi nhận những cố gắng của đội ngũ thầy và trò trong suốt thời gian qua và tin tưởng rằng sau khi ra trường dù ở bất kỳ cương vị công tác nào các em học sinh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dưới đây là một số hình ảnh trong các Lễ Bế giảng:

 

Th.S Lã Đình Kế - Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho học sinh các lớp tại Trung tâm GDNN-GDTX Vĩnh Bảo

 

Th.S Lã Đình Kế - Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho học sinh các lớp tại Trung tâm GDNN-GDTX Thuỷ Nguyên

 

Th.S Nguyễn Văn Vinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho học sinh tại Trung GDNN-GDTX Kiến Thuỵ

 

Các doanh nghiệp đang có nhu cầu lớn về nhân lực đến tuyển dụng và giới thiệu việc làm cho các em học sinh thông qua các buổi toạ đàm, hội chợ việc làm

Bùi Duy

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet