Điện thoại: 02253.544.628


Hội giảng Giáo viên năm 2022

Đăng lúc: 17-05-2022 | Lượt xem: 1617

              Thực hiện theo Quy chế tổ chức hội giảng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã xây dựng Kế hoạch số 70/KH-TCKT ngày 15/03/2022 về việc tổ chức hội giảng năm 2022. Hội giảng giáo viên năm 2022 được diễn ra từ ngày 04/05/2022 đến ngày 13/05/2022.

 

Tập thể giáo viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Hội giảng giáo viên năm 2022

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; khuyến khích và động viên giáo viên học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; tăng cường áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, sáng tạo mô hình và thiết bị phục vụ giảng dạy, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã tổ chức Hội giảng giáo viên năm 2022 với 21 giáo viên tham gia gồm 08 giáo viên thực hiện bài giảng lý thuyết, 04 giáo viên thực hiện bài giảng thực hành và 09 giáo viên thực hiện bài giảng tích hợp.

Sau hai tuần tiến hành hội giảng, công tác tổ chức hội giảng đã diễn ra thành công và đạt được nhiều kết quả. Trong đó:

- Về phần thực hiện bài giảng:

Tổng số 21/21 bài giảng đạt yêu cầu. Bài giảng có điểm đánh giá cao nhất đạt 17,65 điểm, bài giảng có điểm đánh giá thấp nhất đạt 14,85. Trong đó:

+ Bài giảng đạt trên 17,0 điểm trở lên:                                      07 bài giảng;

+ Bài giảng đạt từ 15,0 điểm trở lên đến dưới 17,0 điểm:        13 bài giảng;

+ Bài giảng đạt từ 14,0 điểm trở lên đến dưới 15,0 điểm:        01 bài giảng.

- Về công tác soạn giáo án:

Các bài giảng năm nay được các giáo viên chuẩn bị khá chu đáo; 100% giáo án đều thể hiện đầy đủ các bước lên lớp theo mẫu giáo án do Ban tổ chức quy định. Nội dung giáo án được các giáo viên soạn khá chi tiết, đảm bảo tính khoa học, mục tiêu bài giảng xác định sát với trọng tâm bài, các bảng biểu gồm: bảng quy trình; bảng nguyên nhân sai hỏng và các biện pháp khắc phục, các phiếu luyện tập, tài liệu học tập của học sinh được chuẩn bị công phu.

- Về phương pháp giảng dạy:

Một số giáo viên đã vận dụng tốt các phương pháp dạy học truyền thống và khai thác triệt để phương pháp dạy học tích cực như: Thuyết trình, đàm thoại, trực quan, hoạt động nhóm, do vậy đã nâng cao khả năng tư duy và tính tích cực của học sinh. Một số bài giảng được các giáo viên vận dụng trò chơi, thảo luận nhóm vào nội dung của bài học nên đã tạo tâm thế, không khí sôi nổi và hứng thú cho học sinh như bài giảng của cô Linh, cô Oanh, cô Hà…

- Về ứng dụng CNTT và thiết kế mô hình trong dạy học:

Tất cả các bài giảng đã sử dụng hỗ trợ CNTT, đồ dùng thiết bị vào giảng dạy, sưu tập tư liệu, quay video clip, chọn lọc hình ảnh minh họa có tính giáo dục cao. Nhiều bài giảng thực hành, tích hợp sản phẩm của giáo viên có sức thuyết phục đối với người học như thầy Tiến, cô Bích…

- Về tính chuyên môn trong bài giảng: 

Các giáo viên đều đạt yêu cầu với kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề tốt, nội dung bài giảng và sản phẩm thực hành đạt yêu cầu theo chương trình đào tạo. Nhiều bài giảng, giáo viên có sự kết hợp giữa truyền đạt kiến thức, kỹ năng với giáo dục phẩm chất và tác phong nghề nghiệp cho học sinh. 

- Về phần bình giảng của BGK và các giáo viên dự giảng:

Sôi nổi và tạo được sự chú ý nhiều nhất đó là phần bình giảng của BGK và các giáo viên dự giảng sau mỗi bài giảng. Phần bình giảng đã trở thành những hội nghị chuyên đề về chuyên môn và nghiệp vụ. Qua đó, các giáo viên có điều kiện để trao đổi, rút kinh nghiệm về xác định mục tiêu bài học, kỹ năng soạn giáo án, lựa chọn phương pháp giảng dạy cho phù hợp với nội dung, trình tự thực hiện một bài giảng, tư thế tác phong người giáo viên, xây dựng các quy trình hướng dẫn kỹ năng, từ đó các giáo viên tự hoàn thiện mình từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy.

 

Một giờ giảng tích hợp nghề Điện công nghiệp được đánh giá cao trong kỳ hội giảng 2022

Trong thời gian diễn ra Lễ Bế mạc Hội giảng giáo viên năm 2022, các giáo viên trực tiếp tham gia hội giảng, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Tổ bộ môn và Hội đồng Ban giám khảo cũng thẳng thắn trình bày các quan điểm và ý kiến cá nhân nhằm góp ý cho việc triển khai các kỳ hội giảng cho các năm tiếp theo thành công hơn.

 

Một số giáo viên trẻ nhà trường chia sẻ và đưa ra các ý kiến đóng góp quý báu

Dựa vào kết quả hội giảng, Ban Giám hiệu quyết định khen thưởng các giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong Hội giảng giáo viên năm 2022, 07 giáo viên đã được sự cân nhắc của Ban giám khảo và sự đồng ý của Bam Giám hiệu đã giành được những kết quả như sau:

- 01 giải nhất:                Cô Nguyễn Thị Hoa - Giáo viên Khoa Điện;

- 02 giải nhì:                  Thầy Nguyễn Văn Tiến - Giáo viên Khoa Điện;

                                      Cô Nguyễn Thị Bích - Giáo viên Khoa Điện;

- 01 giải ba:                   Thầy Phạm Ngọc Hanh - Giáo viên Khoa Điện;

- 03 giải khuyến khích:   Thầy Bùi Văn Duy - Giáo viên Phòng Kế hoạch – Đào tạo;

                                       Cô Đỗ Thị Kim Oanh - Giáo viên Phòng Kế hoạch – Đào tạo;

Cô Đoàn Thuỳ Linh - Giáo viên Phòng Kế hoạch – Đào tạo.

 

Đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng; Đồng chí Nguyễn Văn Vinh – Phó bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng cho các giáo viên đạt thành tích cao trong hội giảng năm 2022

 

Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Phó chủ tịch Công đoàn nhà trường khen thưởng cho các giáo viên đạt thành tích cao trong hội giảng năm 2022

Phát biểu tại hội giảng, Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của hội thi đối với chất lượng chuyên môn của nhà trường. Đây là dịp giúp các giáo viên thể hiện năng lực, trình độ sư phạm của mình trong việc tổ chức dạy học. Hội thi còn mang đến cơ hội để giáo viên được trao đổi, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân đồng thời khuyến khích giáo viên tự học và sáng tạo, vận dụng tốt các phương pháp dạy học mới, phát huy tính tích cực của người học và đề cao các bài giảng có tính thực tế cao. Từ kết quả hội giảng năm 2022, đồng chí thẳng thắn nhận xét: Một số giáo viên chưa thực sự đầu tư cho bài giảng nên kết quả đạt chưa cao; Việc thiết kế, gia công các mô hình học cụ phục vụ giảng dạy số lượng không nhiều, tính ứng dụng của mô hình trong giảng dạy chưa cao; Một số bài giảng còn nặng về phương pháp giảng dạy truyền thống nên chưa phát huy được khả năng tư duy của học sinh; Các phương pháp dạy học theo hướng tích cực được nhiều giáo viên ứng dụng nhưng hiệu quả chưa cao, chưa kết hợp khéo léo giữa các phương pháp.

 

Đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo trong

Hội giảng giáo viên năm 2022

Để các kỳ Hội giảng những năm tiếp theo đạt kết quả thành công hơn nữa, Đồng chí đề nghị: Hoàn thiện các quy định về tổ chức và thực hiện hội giảng; Chuẩn hóa việc soạn giáo án, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, thay đổi phương pháp giảng dạy và sự kết hợp khéo léo giữa các phương pháp; Cải tiến mô hình, ứng dụng mô hình giảng dạy phải gắn với thực tiễn; Một số giáo viên không có tiết dạy phải tham dự và bình giảng các tiết giảng của các giáo viên khác trong toàn trường…

Hình ảnh một số bài giảng trong Hội giảng giáo viên năm 2022:

 

Bùi Duy

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet