Điện thoại: 02253.544.628


Trường Trung cấp Kĩ thuật và Nghiệp vụ Hải Phòng tổ chức Hội giảng Giáo viên năm 2017

Đăng lúc: 27-04-2017 | Lượt xem: 2839

Thực hiện kế hoạch Hội giảng số 60/KH-HG ngày 24 tháng 2 năm 2017, từ ngày 10/4/2017 đến ngày 20/4/2017, trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng tổ chức Hội giảng giáo viên năm 2017. 

 

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, động viên giáo viên học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, khuyến khích giáo viên áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, sáng tạo mô hình, thiết bị phục vụ hoạt động giảng dạy. Nhà trường tổ chức Hội giảng giáo viên năm 2017 với 26 giáo viên tham gia, trong đó có 12 giáo viên thực hiện bài giảng lý thuyết, 05 giáo viên thực hiện bài giảng thực hành và 09 giáo viên thực hiện bài giảng tích hợp.

 

 

Thầy Lã Đình Kế - Bí thư chi bộ; Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ Khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thầy Lã Đình Kế - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho BGH nhấn mạnh vai trò quan trọng của hội thi đối với chất lượng chuyên môn của nhà trường. Hội thi nhằm giúp giáo viên thể hiện năng lực, trình độ sư phạm của mình trong việc tổ chức lớp học. Hội thi còn mang đến cơ hội để giáo viên được trao đổi, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân đồng thời  khuyến khích giáo viên tự học và sáng tạo, vận dụng tốt các phương pháp dạy học mới, phát huy tính tích cực của người học và đề cao các bài giảng có tính thực tế cao. Qua bài phát biểu Thầy yêu cầu các thành viên của ban giám khảo phải làm việc nghiêm túc, tích cực, khách quan để đưa ra kết quả trung thực và chính xác nhất, đồng thời động viên, khích lệ các giáo viên tham gia hội giảng chuẩn bị tốt về mọi mặt để các tiết dạy đạt kết quả tốt nhất góp phần đem lại thành công cho Hội giảng.

 

 

Thầy Lai Xuân Bình – Trưởng ban thư ký thay mặt ban tổ chức nhận hoa chúc mừng của Công đoàn Nhà trường

 

Năm nay các tiết giảng được các giáo viên chuẩn bị khá chu đáo, 100% bài giảng đều thể hiện đầy đủ các bước lên lớp theo mẫu giáo án do Ban tổ chức quy định. Nội dung giáo án được các giáo viên soạn khá chi tiết, đảm bảo tính khoa học, mục tiêu bài giảng xác định sát với trọng tâm, các bảng biểu, bảng quy trình, bảng sai hỏng, phiếu luyện tập, phiếu tài liệu của học sinh được chuẩn bị khá đầy đủ. Về ứng dụng công nghệ thông tin và thiết kế mô hình dạy học: 100% các tiết giảng đã ứng dụng hỗ trợ CNTT, đồ dùng thiết bị vào giảng dạy, sưu tập tư liệu, quay video clip, chọn lọc hình ảnh minh họa, bố trí có tính giáo dục cao như: thầy Hanh, thầy Duy, cô Linh…. Hội giảng cũng là dịp để các thầy cô thử nghiệm các phương pháp giảng dạy mới theo hướng tích cực, nâng cao được khả năng tư duy và sự chủ động của học sinh; một số tiết giảng đã vận dụng trò chơi vào nội dung bài học và đã tạo tâm thế, không khí sôi nổi, hào hứng trong tiết giảng.

Sôi nổi và tạo được chú ý nhiều nhất là phần bình giảng của BGK và các giáo viên sau mỗi tiết trình giảng. Phần bình giảng đã trở thành những hội nghị chuyên đề về chuyên môn và nghiệp vụ. Qua đây, các giáo viên có điều kiện trao đổi để rút kinh nghiệm về phương pháp tổ chức giảng dạy, trình tự thực hiện bài giảng, tư thế tác phong nhà giáo, từ đó giáo viên tự hoàn thiện bản thân và từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy. Kết quả của Hội giảng năm nay được đánh giá là khá chính xác với năng lực chuyên môn của mỗi giáo viên: 26/26 tiết giảng đạt yêu cầu, điểm cao nhất là 17,68 điểm và điểm thấp nhất là 15,45 điểm. BGK đã chọn 5 tiết giảng được đánh giá cao nhất đó là tiết giảng của thầy Phạm Ngọc Hanh, thầy Hoàng Hữu Thông, cô Nguyễn Thị Hồng Ngân, cô Đoàn Thị Thùy Linh và thầy Nguyễn Văn Thành.

Trong thời gian Hội giảng, các thầy cô tham gia luôn tâm huyết, tập trung cao độ cho bài giảng, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau của tập thể giáo viên cũng được phát huy tối đa.

Với kết quả đó, Hội giảng Giáo viên năm 2017 đã thành công rực rỡ và thực sự đã trở thành ngày hội  của trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng.

Dưới đây là một số hình ảnh về các tiết trình giảng trong hội giảng: 

 

 

Tiết giảng lý thuyết môn Giáo dục chính trị

 

Tiết giảng lý thuyết môn Tiếng Anh

 

Tiết giảng tích hợp môn Vi điều khiển

 

Tập thể Cán bộ, giáo viên chụp ảnh lưu niệm Bế mạc Hội giảng giáo viên năm 2017

 

 

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet