Điện thoại: 02253.544.628


Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019 và Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đăng lúc: 20-11-2018 | Lượt xem: 2394

Hòa chung trong không khí cả nước hân hoan, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018); được sự đồng ý của lãnh đạo các cấp, sáng ngày 19/11/2018, Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019 và Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. 

 

Buổi lễ nhằm ôn lại truyền thống 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đánh giá kết quả đào tạo năm học 2017-2018; triển khai nhiệm vụ và kế hoạch năm học 2018-2019; khen thưởng cho những tập thể, cá nhân của nhà trường và trao học bổng cho học sinh đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.

 

(ảnh: Toàn cảnh buổi Lễ)

Đến dự với buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ – Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Khanh – Phó Bí thư thường trực Quận ủy – Chủ tịch HĐND quận Kiến An; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Lao động Thương binh Xã hội, Đảng ủy Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng, phường Đồng Hòa, các đơn vị liên kết…

Về phía Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng có: Đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, viên chức và hơn 300 học sinh, sinh viên tiêu biểu đại diện cho học sinh các hệ đang học tập tại Trường.

 

(ảnh: Chào cờ)

Sau chương trình văn nghệ chào mừng, Thạc sĩ Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu đọc diễn văn Khai giảng năm học 2018-2019 và Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đồng chí nhấn mạnh thực tế xã hội đã đang và luôn mãi mãi trân trọng và tôn vinh nghề dạy học. 36 năm qua, ngày 20/11 đã trở thành ngày hội, ngày tôn vinh những nhà giáo, những người làm nhiệm vụ trồng ng­ười vì sự tiến bộ và phát triển của xã hội Việt Nam.

Trường Trung cấp Kỹ thuật-Nghiệp vụ Hải Phòng với bề dày truyền thống gần 55 năm xây dựng và phát triển, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Xây dựng, Đảng uỷ Tổng công ty XD Bạch Đằng; sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của UBND Thành phố, Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH Hải Phòng và các ban ngành đoàn thể, địa phương; tập thể CB, VC Nhà trường đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Xây dựng giao trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của Ngành và Xã hội, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và đất nước.

Trong thời kỳ đổi mới, Nhà trường đã và đang thực hiện mục tiêu đa dạng hoá các loại hình đào tạo. Mở rộng liên kết với các trường, các TTGDNN và GDTX, các doanh nghiệp để phối hợp mở các lớp đào tạo trình độ trung cấp, sơ cấp, tổ chức bồi dưỡng và thi nâng bậc thợ cho công nhân, huấn luyện AT-VSLĐ; liên kết đào tạo CĐ, ĐH hệ VLVH, đào tạo liên thông từ TC lên ĐH... với quy mô trung bình 1500 HSSV/năm, phục vụ cho nhu cầu học tập, hoàn thiện và nâng cao trình độ của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong khu vực..

Năm học 2017-2018 vừa qua trong điều kiện đất nước và thành phố đang đẩy mạnh tái cấu trúc nền kinh tế nền kinh tế, thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện công tác giáo dục và đào tạo, đồng thời thực hiện cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 (4.0), tâm lý xã hội và người học chưa quan tâm đến học nghề. Song dưới sự chỉ đạo lãnh đạo của Đảng uỷ và BGH, nhà trường đã thực hiện tốt mục tiêu “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo; thực hiện đa dạng hoá các loại hình đào tạo, đa cấp học ngành học; đặc biệt là việc thực hiện đào tạo theo địa chỉ và đạo tạo tại chỗ, đào tạo gắn với sản xuất và giới thiệu việc làm đáp ứng yêu cầu của người học và của xã hội”. Với những kết quả đã đạt được trong năm học 2017-2018, tập thể Nhà trường được Bộ trưởng Bộ Xây dựng tặng Bằng khen; Công đoàn ngành Xây dựng tặng cờ thi đua xuất sắc và bằng khen cho 05 cá nhân; đang đề nghị Bộ LĐTBXH tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể nhà trường và 01 cá nhân;  qua bình bầu có 39 CB-VC­­­ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến,  05 cá nhân được đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; bình xét và trao học bổng khuyến khích cho 35 học sinh có kết quả học tập và rèn luyện tốt trong năm học.

 

(ảnh: Thạc sĩ Lã Đình Kế - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng phát biểu tại buổi Lễ)

Tại buổi lễ, để tỏ lòng biết ơn với những thế hệ nhà giáo đã đi trước, những thầy cô đã khắc phục mọi khó khăn, mang tâm huyết, trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và phát triển trường, các đồng chí lãnh đạo nhà trường đã gửi tới các đồng chí nguyên lãnh đạo những bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất thể hiện tấm lòng của thầy trò nhà trường nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

 

(ảnh: Lãnh đạo nhà trường tặng hoa các đồng chí Nguyên lãnh đạo qua các thế hệ)

Trong bầu không khí trang trọng và ấm áp tình thầy trò, em Bùi Anh Tùng - học sinh lớp Điện Công nghiệp 89 thay mặt toàn thể học sinh, sinh viên đang theo học tại trường lên phát biểu với những lời chúc tốt đẹp nhất thể hiện tình cảm chân thành, biết ơn sâu sắc tới các thầy cô, đồng thời hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện tốt hơn nữa trong năm học mới 2018-2019.

Cũng trong dịp này, tập thể cán bộ, viên chức và học sinh sinh viên Nhà trường vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Công đoàn Nhà trường vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc, 05 cá nhân được tặng Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đồng thời trao thưởng cho 07 giáo viên đạt thành tích cao trong Hội giảng các cấp năm 2018 và 35 học sinh đạt học bổng khuyến khích trong năm học 2017-2018.

 

(ảnh: Khen thưởng cho tập thể nhà trường và giáo viên, học sinh năm học 2017-2018)

Về dự buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ – Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã phát biểu ghi nhận thành tích mà tập thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời gửi lời chúc mừng, tình cảm chân thành, sâu sắc tới các thế hệ nhà giáo của nhà trường đã và đang làm công việc “trồng người”. Đồng chí cũng tin tưởng với sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên nhà trường trong năm học mới 2018-2019 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống gần 55 năm xây dựng và phát triển.

 

(ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ – Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ)

Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019 và Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 kết thúc trong không khí phấn khởi, vui tươi, tràn ngập sắc hoa rực rỡ, đem đến cho thầy và trò Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng niềm vui và ý nghĩa to lớn, tăng thêm sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2018-2019.

 

(ảnh: Tập thể cán bộ, viên chức nhà trường)

Một số hình ảnh buổi Lễ:

 

 Đại diện Lãnh đạo các cấp tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Nhà trường

Datnt

Tin tức liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet