Điện thoại: 02253.544.628


Hội nghị phối hợp tuyển sinh và đào tạo TCCN, TCN năm 2015

Đăng lúc: 24-08-2015 | Lượt xem: 2054

Ngày 21/08/2015 Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị  phối hợp tuyển sinh và đào tạo TCCN, TCN năm 2015; nhằm đánh giá công tác phối hợp đào tạo giữa Nhà trường với các Trung tâm Dạy nghề và GDTX các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Về dự Hội nghị có đồng chí Vũ Văn Trà – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Trưởng phòng GDTX và GDCN - Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư chi bộ; Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên, cùng toàn thể cán bộ lãnh đạo các phòng khoa trong Nhà trường.


Đồng chí Nguyễn Văn Vinh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu sơ lược về quá trình xây dựng và phát triển Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vinh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt lãnh đạo Nhà trường giới thiệu về chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường, cũng như các thành tích mà thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong suốt thời gian vừa qua. Cũng tại Hội nghị đồng chí Lê Thị Hoa  – Trưởng Phòng Kế hoạch - Đào tạo đã trình bày báo cáo đánh giá công tác phối hợp tuyển sinh và đào tạo TCCN, TCN năm 2015 giữa Nhà trường và các Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên.


Đồng chí Lê Thị Hoa  – Trưởng Phòng Kế hoạch - Đào tạo đã trình bày báo cáo đánh giá công tác phối hợp tuyển sinh và đào tạo TCCN, TCN năm 2015


 

Đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư chi bộ; Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì phần thảo luận

 

Hội nghị đã được lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn và cởi mở về các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyển sinh và đào tạo TCCN, TCN theo công văn 2285 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kết thúc Hội nghị đã đề ra một số giải pháp cơ bản như sau:

- Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và thực hiện đào tạo gắn với sản xuất; đào tạo theo địa chỉ để có nguồn đào tạo bền vững. Chủ động đổi mới nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng học sinh tại các Trung tâm. Tăng thời lượng học thực hành, đảm bảo chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và hội nhập quốc tế.

- Nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của giáo viên khi đi giảng dạy, chủ động phối hợp với các Trung tâm trong việc bố trí thời gian học văn hóa và học nghề. Tăng cường đưa các trang thiết bị, máy móc, mô hình về giảng dạy tại các Trung tâm. 

- Chủ động tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động tư vấn tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình ảnh của Nhà trường trên địa bàn và các địa phương lân cận. Tập trung làm thay đổi nhận thức của người học cũng như phụ huynh học sinh về vai trò cũng như tầm quan trọng của việc học nghề.

- Tăng cường thực hiện nhiệm vụ tư vấn giới thiệu việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp; Chủ động liên hệ và ký kết hợp đồng với các đơn vị về việc đào tạo và cung ứng lao động sau đào tạo, phấn đấu trên 95% học sinh tốt nghiệp TCN và trên 85% học sinh tốt nghiệp TCCN ra trường được giới thiệu việc làm.

Kết thúc Hội nghị, các đồng chí đại biểu đã cùng đi tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường.

Một số hình ảnh Hội nghị:

 Đồng chí Phạm Ngọc Quyết – Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và GDTX huyện Vĩnh Bảo phát biểu tại Hội nghị


 

Đồng chí Vũ Văn Trà – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Datnt

Tin tức liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet