Điện thoại: 02253.544.628


Lễ khai giảng khóa đào tạo TCCN, TCN năm học 2015 - 2016

Đăng lúc: 19-09-2015 | Lượt xem: 2409

Thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt việc phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở theo hướng tăng nhanh tỷ lệ học sinh vào học các trường trung cấp chuyên nghiệp, đồng thời hỗ trợ các cơ sở Giáo dục thường xuyên dạy bổ túc văn hóa Trung học phổ thông gắn với giáo dục nghề nghiệp.

 

Các ngày  19;21/09/2015 Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng đã phối hợp cùng các Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên (TTDN&GDTX) trên địa bàn thành phố như: TTDN&GDTX huyện Thủy Nguyên, An Lão, Kiến Thụy… tổ chức khai giảng các khóa đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp nghề năm học 2015 – 2016 với các ngành, nghề:  Điện Công nghiệp và Dân dụng, Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, Điện nước, Quản trị mạng máy tính… cho hơn 300 học sinh đang theo học tại các Trung tâm.

 

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại công văn số 2258/BGDĐT-GDCN về phối hợp giữa cơ sở đào tạo trung cấp chuyên nghiệp với TTDN&GDTX trong tổ chức đào tạo trung cấp chuyên nghiệp. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học sinh có cơ hội được nhận đồng thời hai bằng Bổ túc văn hóa THPT và  bằng Trung cấp chuyên nghiệp;Trung cấp nghề. Đây là một hướng đi mới  rất phù hợp với xu thế của thời đại và năng lực của các em học sinh..

 

Lễ chào cờ


Đây là năm học thứ 3 Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng liên kết với các TTDN&GDTX tiếp tục tuyển sinh và đào tạo hệ Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp nghề cho các em học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn thành phố. Bước đầu đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ: công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở được thực hiện một cách có hiệu quả. Trình độ tay nghề của người học sau khi tốt nghiệp đã được khẳng định, các cấp, các ngành và đơn vị chủ quản ghi nhận, xã hội và các doanh nghiệp chấp nhận và đánh giá cao. Hơn 80% các em học sinh sau tốt nghiệp đã được Nhà trường hỗ trợ tư vấn và bố trí việc làm với thu nhập ổn định, góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội và giải quyết việc làm của thành phố.

 

Thầy  Lã Đình Kế - Bí thư chi bộ; Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ khai giảng .

 

 Phát biểu tại Lễ khai giảng đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường nêu bật lợi ích của các em học sinh khi được tham gia khóa học. Hứa sẽ quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để đảm bảo chất lượng đào tạo, cũng như các chế độ chính sách của Nhà nước như: miễn giảm học phí cho đối tượng chính sách, con em hộ nghèo, học sinh tốt nghiệp hệ THCS theo học... đồng thời Nhà trường cũng có chính sách dành tặng học bổng cho những em học sinh có học lực từ khá trở lên. Các em học sinh sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội học liên thông lên Cao đẳng, Đại học tại Nhà trường. Đồng chí cũng đã  gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo các đơn vị liên kết, trong thời gian vừa qua đã quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ Nhà trường trong công tác phối hợp tổ chức và đào tạo các khóa học.

 

Bà Nguyễn Thị Cẩm – Giám đốc TTDN&GDTX huyện Thuỷ Nguyên phát biểu tại buổi Lễ

 

Đại diện lãnh đạo TTDN&GDTX huyện Thuỷ Nguyên, bà Nguyễn Thị Cẩm – Giám đốc Trung tâm, phát biểu ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác liên kết đào tạo tại Trung tâm những năm vừa qua: học sinh vừa được học văn hóa vừa được học nghề, các em được trang bị kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, hạn chế thời gian các em bị lôi kéo tham gia vào các tệ nạn xã hội, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Được các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương luôn quan tâm, ủng hộ và tin tưởng vào sự phát triển của trung tâm. Đồng thời cũng hứa sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Nhà trường, quan tâm đến chất lượng giảng dạy và học tập, thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện kế hoạch đào tạo, nền nếp dạy và học. 

 

Một số hình ảnh Lễ khai giảng tại các đơn vị liên kết đào tạo:

 

Đồng chí Lai Xuân Bình - Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Đào tạo công bố quyết định và danh sách học sinh trúng tuyển

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ khai giảng thuộc TTDN&GDTX huyện An Lão

 

Ông Phan Hữu Thành - Phó Giám đốc TTDN&GDTX huyện An Lão phát biểu tại buổi Lễ

 

Quang cảnh Lễ khai giảng tại  TTDN&GDTX huyện An Lão 

 

Đại diện học sinh tại phát biểu cảm tưởng xin hứa nỗ lực cố gắng học tập hoàn thành tốt khoá học.

Tin tức liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet